• Liên hệ tư vấn ?
  • 098.234.8330
  • tuvan@ocopaz.vn
Bún ngô Đình Lập: Nâng tầm sản phẩm OCOP từ 3 sao lên 4 sao
Thương hiệu OCOP “Bún ngô Đình Lập” - Lạng Sơn được coi là bước đi mới của huyện trong xây dựng nông sản địa phương.

Tháng 12/2019, tại hội nghị công bố kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Lạng Sơn năm 2019 do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức, sản phẩm bún ngô huyện Đình Lập đạt 3 sao. Nhờ đó mà sản phẩm bún ngô được khách hàng biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Tiếp tục trên đà phát triển, chính quyền, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn huyện vẫn đang nỗ lực rất lớn trong việc xác định, xây dựng và tiếp tục khẳng định thương hiệu bún ngô Đình Lập.

Sợi bún ngô tươi ngon, bắt mắt (ảnh: Nguồn Báo Nông nghiệp VN)

Bún ngô làm từ ngô, cũng như bún gạo làm từ gạo, nhưng bún ngô lại có hương vị đặc biệt hơn, và độ kết dính cũng cao hơn khi được đun nấu trong nồi lẩu cỡ 20 phút vẫn không bị nát. Bún ngô lại là sản phẩm có thể bảo quản lâu, có thể di chuyển tới những nơi xa, vì thế, một khi nó đã được biết tiếng, lập tức độ lan truyền của nó sẽ rộng rãi.

Hiện nay, bún ngô huyện Đình Lập khá nổi tiếng trong nước, đã có trên kệ hàng ở các siêu thị, đại lý lớn của các tỉnh: Bắc Giang, Quảng Ninh, Hà Nội, Hải Phòng và đã được chuỗi siêu thị lớn BigC đặt vấn đề ký kết tiêu thụ sản phẩm. Không những thế, còn bán ra nước ngoài thông qua những người đã biết tiếng sản phẩm này, mang lại thu nhập lớn cho người dân. 

Từ khi đạt sản phẩm OCOP 3 sao, bún ngô Huyện Đình Lập được biết đến nhiều hơn và thi trường tiêu thụ mở rộng (ảnh:Internet)

Tuy nhiên, Đại diện Sở Công thương Lạng Sơn cho biết tỉnh không có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển vùng công nghiệp lớn như những tỉnh đồng bằng. Do đó, Sở chủ trương tìm kiếm, hỗ trợ phát triển những sản phẩm công nghiệp nông thôn mang tính đặc trưng, có tiềm năng lớn của địa phương nhằm tạo lợi thế cạnh tranh.

Chính vì vậy, việc bún ngô huyện Đình Lập phát triển sản phẩm OCOP lên 4 sao, càng khẳng định hơn nữa thương hiệu của mình, quảng bá rộng rãi sản phẩm ra thị trường trong và ngoài nước. Tăng cường khả năng cạnh tranh với các sản phẩm khác.

Để làm được điều này, bún ngô Đình Lập cần phải tiếp tục xây dựng kế hoạch truyền thông, quảng bá qua các kênh truyền thông, kênh trực tuyến, bao bì, nhãn mác cho đến khâu kiểm nghiệm vệ sinh an toàn thực phẩm, thiết lập mã truy xuất nguồn gốc.

Tags:
Share: